Hà Nội chi 2.500 tỷ chuẩn bị mở rộng cầu Vĩnh Tuy thành 10 làn xe

Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 mới đây đã được chuyển đổi từ hình thức BT sang hình thức đầu tư công do Đảng bộ Thành phố Hà Nội thông qua với mức vốn đầu tư khoảng 2561 tỷ đồng.

Nhà đầu tư rút lui, Hà Nội chủ trương xây dựng cầu Vĩnh Tuy


Mới đây tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng hộ Tp Hà Nội diễn ra vào 2-3 tháng 7 vừa qua, UBND TP Hà Nội vừa thông qua chủ trương dự án đầu tư cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 từ hình thức BT sang hình thức đầu tư công với tổng số vốn là 2561 tỷ đồng.
Hà Nội chi hàng nghìn tỷ mở rộng cầu Vĩnh Tuy
Cầu Vĩnh Tuy trước thời điểm mở rộng
Theo thông tin dự án mở rộng cầu Vĩnh Tuy sẽ được triển khai vào năm 2019 và dự kiến hoàn thành vào năm 2022. Thiết kế, hình dáng và mặt cắt ngang cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 tương tự giai đoạn 1 với chiều ngang là 19,25m với 4 làn xe: 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 1 làn tổng hợp và dải đi bộ. 

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 cách cầu Vĩnh Tuy hiện nay 2m. Tổng chiều dài cầu Vĩnh Tuy khi hoàn thiện là 3504m.

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt từ năm 2011 và được chuyển sang đầu tư theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao) vào năm 2017 do Công ty Him Lam lập hồ sơ đề xuất dự án.

Tuy nhiên, do Hà Nội đang nghiên cứu điều chỉnh cục bộ quy hoạch theo chỉ đạo của Thủ tướng nên các dự án BT đều đang phải tạm ngừng chờ Nghị định mới của Chính phủ về việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư. Bởi vậy, Công ty Him Lam đề nghị xin rút lui khỏi dự án.

Là một trong những cây cầu “huyết mạch” của Thủ đô Hà Nội, lưu lượng xe di chuyển trên cầu Vĩnh Tuy hiện đã đạt tới giới hạn ổn định, vào khung giờ cao điểm dễ xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ. Để đảm bảo cho việc lưu thông của người dân được an toàn, đồng thời giảm tải gánh nặng cho các cầu xung quanh như cầu Long Biên, cầu Chương Dương thì dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ nhanh chóng, gấp rút được triển khai.

>> Góp phần kết nối hạ tầng giao thông: Dự án Amber Riverside hưởng lợi gì từ quy hoạch mở rộng cầu Vĩnh Tuy.

Cầu Vĩnh Tuy sau khi hoàn thiện với 10 làn xe lưu thông sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cư dân hai bờ sông Hồng. Đối với bất động sản lân cận, đây cũng là một dấu hiệu tích cực, là tiềm năng hấp dẫn đề gia tăng giá trị bất động sản. Chắc chắn rằng, sau khi dự án Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được hoàn tất, giá nhà đất tại khu vực này sẽ gia tăng nhanh chóng.
Đức Thành
Theo baodautu 
0918.903.999